• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0913985808

Cách Sử Dụng Máy Bơm Nước Thải Hiệu Quả

Máy bơm nước thải là dòng máy chuyên dụng dùng cho các hệ thống xử lý nước thải gia đình, nước thải công nghiệp. Đây là dòng máy bơm khá phổ biến hiện nay thế nhưng không phải ai cũng biết rõ cách sử dụng của dòng bơm nước này. Vì vậy ở bài viết này add sẽ giới thiệu tới mọi người cách sử dụng máy bơm nước thải hiệu quả để mọi người tham khảo.

Máy bơm nước thải khi sử dụng cần lưu ý những điều gì

cach-su-dung-may-bom-nuoc-thai-hieu-qua

– Để đảm bảo máy bơm hoạt động tốt thì bạn cần phải lưu ý lựa chọn dòng bơm nước thải thích hợp với loại chất mà bạn cần bơm để tìm ra loại máy bơm phù hợp. Bơm nước thải sạch, bơm bùn loãng, bơm bùn đặc, bơm nước thải có lẫn rác hay không để chọn được dòng bơm ưng ý.

– Khi lắp đặt máy bơm cần phải lắp bơm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo hướng dẫn, hình vẽ trong catalogue.

– Khi lắp đặt xong, bạn cần phải kiểm tra lại chiều quay của bơm xem có bị ngược không.

– Để đảm bảo máy bơm nước luôn hoạt động hiệu quả thì bạn nên trang bị thêm tủ điều khiển. Việc sử dụng tủ điều khiển sẽ giúp cho hệ thống bơm nước thải của bạn tránh được rủi ro khi có sự cố về điện như cháy động cơ. Cần dùng loại tủ điều khiển có bộ điều khiển chống mất pha, ngược pha, chống kẹt roto để giúp bơm nước thải có độ bền cao.

Công việc bảo dưỡng bơm nước thải

Bơm nước thải hiện trên thị trường có rất nhiều dòng máy khác nhau như máy bơm nước thải Tsurumi, máy bơm nước thải Ebara, máy bơm nước thải Pentax, máy bơm nước thải APP, Mastra, … Tất cả các dòng máy này sau khi sử dụng một thời gian thì đều cần tới công việc bảo dưỡng để giúp máy hoạt động ổn định.

Khi bảo quản bơm cần phải đặt máy ở nơi thoáng mát, kho ráo, lau khô máy bơm. Cần kiểm tra xem máy bơm có bị khô dầu hay không nếu có cần phải tra dầy cho máy. Thay thế vòng bi mới nếu thấy vòng bi bị bám bẩn nhiều.

Thường xuyên thực hiện công việc bảo dưỡng bơm nước thải theo định kỳ để đảm bảo máy bơm luôn hoạt động tốt.

Trên đây là những lưu ý mà khi sử dụng máy bơm nước thải mọi người cần phải lưu ý mà bomcongnghiep.com.vn muốn giới thiệu cho mọi người. Hy vọng sẽ đem đến những thông tin bổ ích để mọi người có thể sử dụng chiếc bơm nước thải đúng cách và giúp máy có thời gian sử dụng lâu bền.