• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0913985808

Những thông số cần biết trong máy bơm nước pentax

Máy bơm pentax được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đặc biệt sử dụng trong xử lý nước thải như máy bơm nước thải pentax. Bơm hoạt động khi chạy thủy lực tạo nên tính năng làm tăng năng lượng cho dòng chảy chuyển chất lỏng đến phạm vi cho phép bởi hiệu suất của máy bơm, phần năng lượng này được nhận từ động cơ dẫn động


Phân biệt trong máy bơm nước pentax được dựa trên động cơ dẫn động :
-Máy bơm điện: khi năng lượng cơ học cần cho bơm hoạt động được cung cấp bởi một động cơ điện.
-Máy bơm động cơ : khi năng lượng cơ học này được cung cấp bởi động cơ nhiệt (động cơ cháy, động cơ diesel;…)
Những hệ số cơ bản được mô phỏng khi máy bơm nước vận hành và tỉ lệ dòng chảy :
1.Máy bơm pentax và tỉ lệ dòng chảy (lưu lượng)
Tỉ lệ dòng chảy của bơm được xác định là thể tích chất lỏng hữu ích được phân tán bằng bơm trong một đơn vị thời gian. Nó kí hiệu bằng chữ cái Q và được đo bằng m3/s, hoặc m3/h hoặc l/phút.

nhung-thong-so-can-biet-trong-may-bom-nuoc-pentax-hinh-1
2.Áp suất máy bơm nước pentax:
Áp suất( tổng) của máy bơm pentax được miêu tả khi tăng năng lượng đạt được bằng 1kg của chất lỏng giữa bộ phận đầu vào và đầu ra của bơm; được kí hiệu với chữ cái H và được đo bằng J/kg hoặc bằng mét của chất lỏng chuyển (m.C.L). còn nhiều tiện ích không được đề cập tới của áp suất , áp kế được kí hiệu là Hman và đo bằng m C.W( mét của cột nước):
Biết rằng một máy bơm chắc chắn cho lưu lượng 3m3/h với áp kế áp suất là 12m C.W. có nghĩa là máy bơm có thể nâng một khối lượng nước 3m3/h tới một độ cao cực đại là 12m. phương trình ứng dụng :
Hman=[m C.A.]= H[m C.L.]*?[kg/dm], “?”= thể tích của chất lỏng được chuyển.
Tất cả máy bơm đều được cung cấp bản dữ liệu cái mà được chỉ dẫn rõ ràng, giữa những dữ liệu , lưu lượng, áp suất áp kế và liên kết . tuy 2 tham số không đổi , nhưng biến đổi tỷ lệ nghịch với tham số kia. Khi 1 cái tăng thì cái còn lại giảm và đối nghịch nhau.
Nếu những điểm khác nhau của vận hành máy bơm nước pentax là biểu đồ trên một đồ thị, thì trục X biểu thị tỉ lệ dòng chảy và cột Y là áp kế áp suất, vì thế gọi đường đặc tính Q-Hman của máy bơm đạt được (fig.1)
Đường đặc tính có thể phẳng hoặc dốc phụ thuộc vào máy bơm được thiết kế như thế nào và trên hệ thống cái mà bơm được lắp đặt. như trong fig 2, máy bơm có đường đăc tính phẳng tăng trong đó áp suất biến thiên nhẹ cho tỉ lệ dòng chảy biến thiên mạnh, khi máy bơm với đường đặc tính dốc thì ngược lại.vì vậy máy bơm loại đầu tiên sẽ được ưa chuộng hơn nếu theo hoặc bớt hằng số áp suất là được mong đợi với lưu lượng thay đổi trong giới hạn lớn ( ví dụ,trường hợp này, bơm cho hệ thống chữa cháy), ngược lại máy bơm loại thứ 2 sẽ được ưa chuông hơn khi thêm hoặc giảm lưu lượng là đc mong đợi với áp suất thay đổi trong lĩnh vực liên quan rộng lớn ( ví dụ cho trường hợp này của máy bơm giếng)
3.Công suất máy bơm nước pentax
Đây là lực được cung cấp bởi máy bơm chất lỏng, cho thấy: Pu[W] = g[m/s2] * ?[kg/m3] * Q[m3/s] * H[m C.L.], g[m/s2] là gia tốc trọng trường, thường là 9,81 m/s2.
Đó là công suất Pnom hấp phụ bởi bơm,trong trường hợp bơm điện ,thì công suất được chuyển bằng đông cơ điện đến trục máy bơm pentax .
Đó là bơm điện Pabs được hấp phụ bởi động cơ dẫn điện từ công suất chính.
4.Hiệu suất máy bơm pentax
Đây là hiệu suất ?p của bơm, được định nghĩa là tỉ số giữa công suất Pu cung cấp cho chất lỏng và công suất Pnom hấp phụ bởi bơm( đó là công cơ học được chuyển bằng động cơ điện) ?p= Pu/Pnom
Đây là hiệu suất ?mot của động cơ điện, định nghĩa là tỉ lệ giữa công suất hấp phụ bởi bơm và công suất hấp phụ của động cơ : ?mot= Pnom/Pass.
Trong trường hợp của máy bơm pentax điện chúng tôi thường đề cập tới hiệu suất của đơn vị,được định nghĩa là tỉ số giữa công suất cung cấp cho chất lỏng và công suất hấp phụ bởi động cơ:
?gr= Pu/Pass= ?p*?mot. hiệu suất ?gr của đơn vị là tham số quan trọng của máy bơm điện.
5.Tốc độ máy bơm nước pentax
Tốc độ quay là thông số biểu thị số vòng quay của bơm trong 1 dơn vị thời gian, được ký hiêu bằng chữ n và đo bằng rpm.
Tất cả bơm điện PENTAX được gắn với 2 đầu động cơ cảm ứng. là trung bình số vòng chạy của động cơ và thực tế là năng lượng điện được phân tán trong hệ chính có tần suất là 50 hoặc 60 Hz, cho thấy n(50 Hz)= 2750-2950 rpm và n(60 Hz)=3300=3550 rpm
6.Tham số NPSH trong máy bơm pentax
Tham số này cho thấy máy bơm nước không có khả năng tạo ra một áp suất chân không tuyệt đối, đó là điểm yếu của tất cả loại máy bơm ly tâm , như ở độ cao bằng hoặc hơn 10.33m ( tương đương với áp suất khí quyển ở đáy biển)
Từ điểm vật lý cho thấy, NPSH chứng tỏ phải có sự hiên diện của áp suất tuyệt đối trong đường ống bơm để chống lại hiện tượng ăn mòn do khí. Khi máy bơm cố gắng đưa 1 lượng chất lỏng từ độ cao lớn hơn mức cho phép, quá trình ăn mòn xảy ra,thì bộ cánh đẩy sẽ bị chặn bỏi dòng chảy của chất lỏng và như kết quả những bong bóng sủi bọt được hình thành, bóng bóng sẽ bị nổ ngay sau khi hình thành ,tạo ra những tiếng ồn tuong tự giống nhứng búa kim loại và sẽ gây phá hỏng 1 vài bộ phận của áp suất thủy tĩnh của bơm
Đó là lý do tại sao nó quan trọng với mọi nhà máy sản xuất bơm đầu được chỉ dẫn rõ rang, giữa những đặc tính của loại máy móc này, chiều sâu hút lớn nhất hoặc đồ thị của NPSH giống như tỉ lệ dòng chảy. chiều sâu hút lớn nhất Hmax và NPSH được tính theo mối quan hệ: Hmax = A – NPSH – Hasp – Hr (m)
Trong đó:
A= áp suất hấp phụ m trên bề mặt tự do của chất lỏng trong lực hút trong bể, nếu chất lỏng chứa trong bồn mở , thì nó tiếp xúc với không khí, A bằng với áp suất khí quyển
Hasp= sự mất mát trong đường ống hút tại m
Hr= áp suất bay hơi của chất lỏng trong m
NPSH ảnh hưởng bởi giá trị lưu lượng,nếu máy bơm được vận hành lien tục thường làm bị nghẹt ở cổng van, do đó làm giảm lưu lượng của bơm.
Có thể từ những công thức ở trên làm tăng tối đa chiều sâu hút của 1 bơm , quá trình thất thoát khi tải Hsuc của đường ống hút có thể giảm, đó là lí do tại sao nó tiện ích cho lắp đặt đường ống hút lớn nhất có thể. Tham số trên ảnh hưởng quan trọng đối với máy bơm nước thải pentax.