• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0913985808

Nguyên lý hoạt động và cách lắp đặt của máy bơm chìm nước thải

Máy chìm nước nước thải trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây xuất hiện với nhiều chủng loại mẫu hàng đa dạng nhằm để phục vụ nhu cầu từ trong sinh hoạt đến sản xuất lao động. Tuy nhiên người tiêu dùng khi muốn lựa chọn sở hữu một chiếc máy sẽ trở nên khó khăn khi không hiểu biết về máy.
Sau đây chúng tôi giới thiệu đến người mua những nguyên lý hoạt động và cách hoạt động của máy để thuận lợi hơn trong việc mua máy.

nguyen ly hoat dong va cach lap dat cua may bom chim nuoc thai hinh anh 2
Nguyên lý hoạt động và cách lắp đặt của máy bơm chìm nước thải

Nguyên lý hoạt động

Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc năng lượng động lực và chuyển tích cực để gây áp lực cho chất lỏng và giúp chất lỏng di chuyển. Phần lớn, các loại máy này đều dùng nguồn điện để giúp động cơ bơm có thể hoạt động nhưng chúng vẫn có thể sử dụng xăng hay dầu diesel để vận hành.

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy bơm chìm nước thải: máy bơm ly tâm và máy bơm chuyển tích cực.
Máy bơm chuyển tích cực: Hoạt động nhờ cơ chế hút chân không để hút nước vào và tiếp đó là đẩy nước ra bên ngoài thân bơm.
Máy bơm ly tâm: Sử dụng bánh công tác có tốc độ cao nhằm tạo ra áp suất cao để đẩy nước ra khỏi máy bơm.

Cách lắp đặt
Cũng như tất cả các loại máy bơm khác đều cần lắp gần nguồn nước. Cẩn thận lắp máy cố định chắc chắn để chống rung lắc mạnh trong quá trình vận hành.

Trong quá trình lắp đặt các ống dẫn nước vào và ra của máy phải để ống nước thẳng, có rúp – pê ở mỗi đầu. Cần chọn loại máy bơm ống dẫn có kích thước phù hợp nhất với đầu vào và đầu ra của máy bơm. Đường ống luôn phải kính tránh trường hợp rò rỉ ảnh hưởng đến máy bơm.

Lắp thêm màn lọc: Để có thể lọc lại những thứ không cần thiết trong quá trình bơm chất lỏng cũng như tránh cát đất có thể rơi vào.
Gắng hệ thống vòi nước: Lắp đúng cách do nhiều loại bơm chìm nước thải hiện nay thường phải mồi nước để sử dụng.
Lắp thêm một van khóa: Vị trí ở đầu ra của máy điều này sẽ tiện hơn cho quá trình sửa chữa hay điều chỉnh máy bơm.
Lắp thêm cầu dao tự ngắt: Chỉ dùng riêng cho máy để hạn chế thiệt hại khi có những sự cố không mong muốn xảy ra.
Xác định vào độ sâu của bể chứa mà chọn các loại máy bơm chìm nước thải có công suất phù hợp để sử dụng.
Ngoài ra, ta có thể dùng những loại máy bơm chìm nước thải khác như bơm ly tâm để hút giếng sâu hay bơm tự động tăng áp khi không có bể chứa trên cao hoặc bể chứa đó không tạo ra đủ áp suất.